Tổng hợp các loại vật liệu trang trí nội thất phổ biến hiện nay

Ngày đăng: 04/04/2022 10:13 AM

    Vật liệu trang trí nội thất ngày càng phát triển theo các công trình kiến trúc, quan điểm thẩm mỹ, ở thích và điều kiện kinh tế. Qua thời gian vật liệu nội thất ngày càng phong phú, đa dạng về mẫu mã và chủng loại. Vậy trên thị trường hiện nay có những loại vật liệu trang trí nội thất phổ biến nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

     

    Vật liệu trang trí nội thất là gì?

     

    Vật liệu trang trí nội thất là những vật liệu được sử dụng để thi công trang trí và kiến tạo không gian nội thất. Những loại vật liệu này có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với ngành nội thất. Ngày nay những vật liệu này được cải tiên về chất lượng, thân thiện với môi trường và mức giá thành cũng phong phú hơn.

     

    Các vật vật liệu trang trí nội thất phổ biến hiện nay

     

    Để có một không gian theo đúng quy chuẩn thiết kế, thỏa mãn được nhu cầu thẩm mỹ của người dùng, chúng ta không thể không nói đến vật liệu nội thất. Nó giúp tạo những tiện nghi, vẻ đẹp, làm tăng cảm xúc của con người khi được sử dụng đúng cách.

    Gỗ

    Gỗ là vật liệu được sử dụng phổ biến trong trang trí nội thất. Bởi lẽ loại vật liệu này đã gắn bó mật thiết với cuộc sống của người Việt, mang màu sắc trang trọng và bền đẹp với thời gian. Hiện nay, trên thị trường các sản phẩm về gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp đều được ứng dụng rộng rãi tùy thuộc vào mục đích sử dụng cũng như điều kiện về chi phí của mỗi người.

    - Gỗ tự nhiên được sử dụng phổ biến trong thiết kế nội thất gồm Muồng đen, gỗ tếch, gỗ chò chỉ, gỗ sồi, gỗ xoan đào, gỗ thông, tần bì… Đây là những dòng gỗ có tuổi thọ cao, khả năng bắt vít cao nên dễ dàng thi công. Ngoài ra màu sắc ánh vàng, cùng những đường vân gỗ mềm mại cũng là một điểm nhấn giúp cho không gian của bạn thêm sang trọng và ấn tượng hơn. Gỗ tự nhiên thường có mức giá cao nên cần cân nhắc về điều kiện kinh tế khi mua những món nội thất bằng gỗ này.

    - Gỗ công nghiệp: loại gỗ này được đánh giá cao về tính đa dạng và phong phú nên nó được ứng dụng nhiều trong các thiết kế nhà ở. Ngoài ứng dụng làm bàn ghế nó còn được sử dụng để trang trí vách, trần, sàn để làm nên tính đồng bộ, thẩm mỹ cho không gian sống.

     

    Kính

    Kính cường lực là một vật liệu trang trí nội thất không thể thiếu bởi tính năng chắc chắn và khả năng ứng dụng cao trong nhiều hạng mục công trình. Loại kính này giúp cho người sử dụng dễ dàng lau chùi vệ sinh đồng thời mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ cao cho không gian sống.

    Một số loại kính được sử dụng phổ biến trong trang trí nội thất như: Kính cường lực, kính gương, kính màu, kính mờ, các loại hoa văn,..

     

    Vật liệu trang trí nội thất bằng kim loại

    Đây là loại vật liệu trang trí nội thất được áp dụng vào nhiều thiết kế khác nhau. Dưới bàn tay khéo léo của thợ thiết kế chúng có thể biến hóa thành những chi tiết ấn tượng như: lan can, vịn cầu thang, đồ nội thất ( bàn, ghế, tủ, giường,..)...

    Những sản phẩm được làm từ kim loại được đánh giá cao về độ bền, tính thẩm mỹ và nó dễ tạo hình hơn so với các vật liệu khác. Sử dụng các loại vật liệu như inox sẽ hạn chế được sự han gỉ theo thời gian, ít bị oxy hóa nếu như được bảo quản và vệ sinh đúng cách. Ngoài ra khả năng chống trầy xước cũng là một trong những ưu điểm lớn của sản phẩm nội thất này.

    Vật liệu trang trí nội thất bằng đá

     


     

    Hầu hết các công trình kiến trúc nội thất nổi tiếng trên thế giới đều được làm bằng đá. Loại vật liệu bằng đá được đánh giá cao về độ bền bỉ. Cho đến ngày nay thi công nội thất bằng đá vẫn là một xu hướng được nhiều người Việt Nam ưa thích.

    Có 2 loại đá được sử dụng phổ biến trong thi công nội thất là Đá hoa cương (Granite) và đá cẩm thạch (Marble). Mỗi loại sẽ có những ưu điểm riêng nhưng nhìn chung chúng đều có mẫu mã và chủng loại đa dạng.

    Nhựa

     

    Nhựa là loại vật liệu được chế tạo trên đồ dùng hiện nay. Có rất nhiều loại nhựa khác nhau nhưng trong đó nhựa PVC được sử dụng phổ biến nhất.

    Ưu điểm của vật liệu nội thất bằng nhựa là:

    - Thân thiện với môi trường

    - Độ bền kéo dài theo thời gian

    - Dễ thi công, tiết kiệm chi phí.

    - Đa dạng về thiết kế và mẫu mã

    Trên đây là những loại vật liệu được sử dụng phổ biến trong việc thiết kế và thi công nội thất. Để nhận được sự tốt nhất cho việc mua sắm và trang trí nội thất, quý khách hàng hãy liên hệ ngay với THẾ GIỚI NỘI THẤT.

    Xem thêm: 

    Cách lựa chọn đơn vị thi công nội thất chuyên nghiệp
    Bí quyết chọn mua đồ gỗ nội thất cho gia đình

    CÔNG TY CỔ PHẦN THẾ GIỚI NỘI THẤT
    Địa chỉ: Ngõ 166 Đường Tựu Liệt - Thanh Trì - Hà nội
    Điện thoại: 0847703388 - 0917475522
    Email: sale@thegioinoithat.vn
    Facebook: https://www.facebook.com/tanphongjsc

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Search Zalo Facebook Zalo
    0987100781